กรกฎาคม 27, 2024

sportscorethai.com

https://sportscorethai.com

อิริก เทน ฮาก

อิริก เทน ฮาก เปลี่ยนห้องแต่งตัวของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและผู้นำสามคนของเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้ว

อิริก เทน ฮาก  อยู่บนเส้นทางที่สูงขึ้นภายใต้  เข้ามาในช่วงฤดูร้อน มุ่งมั่นอย่างไม่ลดละในการไล่ล่าความสำเร็จที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อิริก เทน ฮาก อดีตชายอาแจ็กซ์เป็นผู้ชนะโดยธรรมชาติ เขาปฏิเสธที่จะหักเหลี่ยมเฉือนคมหรือใช้ทางลัดเพื่อกอบกู้ยูไนเต็ด กลับ สู่จุดที่พวกเขาเคยเป็น และแนวทางนี้เองที่ทำให้สโมสรมุ่งไปในทิศทางที่ถูกต้องในท้ายที่สุด นับตั้งแต่เทน ฮากเข้ามาในช่วงซัมเมอร์นี้แม้ว่าจะมีการกระแทกบนถนน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าสโมสรกำลังอยู่บนเส้นทางที่สูงขึ้น

หลังจากตกต่ำลงเรื่อยๆ นับตั้งแต่การจากไปของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเมื่อ 9 ปีก่อนเทน ฮากรู้ดีว่าเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันในสนาม การทำงานนอกสนามก็สำคัญพอๆ กันอ่านอีกครั้ง  ชื่อเชียร์เรอร์ระบุว่ามาร์คัส แรชฟอร์ดดาวเด่นของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ‘ขาด’ แม้ว่าจะทำประตูได้ในเกมกับฟอเรสต์วัฒนธรรมและปรัชญาของทีมเป็นสิ่งที่เริ่มต้นจากผู้จัดการและไหลลงสู่สต๊าฟฟ์โค้ชและผู้เล่น

การกำหนดทิศทางอาจเป็นความท้าทายที่ยาก การหาสมดุลที่เหมาะสมของอำนาจหน้าที่และความสามารถในการปรับตัวนั้นไม่เคยง่ายเลย แต่เท็น ฮากก็สามารถปลูกฝังมนต์ของการทำงานหนัก ความทุ่มเท และความมุ่งมั่นต่อสาเหตุในทุกเซสชั่นการฝึกซ้อมที่เขาดูแลการมีหลักการเหล่านี้เป็นตัวเป็นตนในสนามทำให้ผู้จัดการทีมต้องมีผู้เล่นที่เต็มใจเสียสละ

ตระหนักว่าความต้องการของทีมมาก่อนความต้องการส่วนบุคคล   มีผู้นำสามคนที่พิสูจน์ให้เห็นถึงผลกระทบของเขาในฐานะโค้ชเมื่อ เรียงแถวเป็นเซ็นเตอร์แบ็คในเกม  2-0 ในคาราบาวคัพ พวกเขาเลิกคิ้วเล็กน้อย แต่พวกเขาไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้น นักเตะชาวบราซิลได้แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถพึ่งพาได้เมื่อต้องการ ไม่ว่าเขาจะเล่นตำแหน่งไหนในสนามก็ตามแม้ว่าลิซานโดร มาร์ติเนซจะ

ไม่สามารถถูกแทนที่ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คได้ แต่ความหลงใหลและความตั้งใจของคาเซมิโร่ที่จะทุ่มเทให้กับยูไนเต็ดแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงสิ่งที่เทน ฮากพยายามทำที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดในช่วงสองสามเดือนแรกที่คุมทีม ซึ่งก็คือ 30 ปี เก่าเช่นเดียวกับผู้จัดการของเขาไม่รู้ว่าการยอมแพ้หมายความว่าอย่างไรชอว์ยังพบว่าตัวเองเล่นผิดตำแหน่งเมื่อเร็วๆ นี้

โดยแบ็คซ้ายยืนเคียงข้างวารานในเกมที่ชนะน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0 ทำให้คาเซมิโรกลับมาเล่นกองกลางได้

อิริก เทน ฮากชอว์มีความสุขกับการฟื้นฟูภายใต้การคุมทีมของเทน ฮากโดยฟูลแบ็คได้อธิบายไว้ตั้งแต่ต้นฤดูกาลว่าเขาจำเป็นต้องทำผลงานให้สม่ำเสมอมากกว่านี้ในระดับที่สูงขึ้น“ฤดูกาลที่แล้วน่าผิดหวังมาก ไม่ใช่แค่ในฐานะทีมแต่รวมถึงตัวผมด้วย” ชอว์กล่าว “มันไม่ใช่สิ่งที่ผู้คนคาดหวังหรือสิ่งที่ฉันคาดไว้ และฉันคิดว่าฤดูกาลนี้เป็นการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ตอนนี้ถึงเวลาที่ฉันจะต้องรักษาความคงเส้นคงวา

และรักษาระดับผลงานให้สูงขึ้นในสัปดาห์ต่อสัปดาห์ ซึ่งฉันได้พูดคุยกับผู้จัดการเกี่ยวกับเรื่องนี้ อยู่แล้วและนั่นคือสิ่งที่เขาต้องการ”ชอว์พบความคงเส้นคงวาระดับนั้นภายใต้การคุมทีมของเทน ฮากก่อนพักเบรกฟุตบอลโลก ความเก่งกาจของเขาทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ชาวดัตช์ไว้วางใจมากที่สุดแม้ว่ามันอาจจะดูน่าปวดหัวเล็กน้อยที่จะเรียกชอว์ว่าเป็น ‘ผู้นำ’ แต่เวลา 8 ปีที่เขาใช้เวลา

อยู่ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดหมายความว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่อาวุโสที่สุดในทีมและเป็นคนที่พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาสามารถหันไปหาพวกเขาได้เมื่อจำเป็น ในช่วงฤดูกาลนี้ แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรับตัว ซึ่งเป็นลักษณะ  รักนักฟุตบอลของเขา แต่เมื่อพูดถึงวาราน เซ็นเตอร์แบ็คมีอย่างอื่นโดยสิ้นเชิง“ราฟาแสดงให้เห็นอีกครั้งถึงบุคลิกที่ยอดเยี่ยมของเขา ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ยอดเยี่ยม

ที่เขามอบให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจากการมาจากฟุตบอลโลกเทน ฮากกล่าวหลังเอาชนะฟอเรสต์ “ปัญหาในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และเขารับหน้าที่ในการเล่น และเขาทำผลงานได้ดีจริงๆ และเขาก็เป็นอีกครั้งที่สำคัญจริงๆ สำหรับทีมของเรา”หลังจากอกหักในนัดชิงไม่ถึง 10 วันก่อนเริ่มเตะ คุณอาจยกโทษให้วารานที่ต้องการเวลามากกว่านี้ก่อนจะกลับลงสนาม แต่ชาวฝรั่งเศสแสดงทัศนคติ

ที่น่าทึ่งในการกลับมาและช่วยทีมของเขาเมื่อทั้ง   ไม่พร้อมสำหรับการคัดเลือกตัวจริงวัฒนธรรมที่แสดงโดยผู้เล่นหลักในทีม  ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ นักเตะวัย 52 ปีได้อยู่เคียงข้างเขาในกับเขา แต่มีประเด็นเล็กน้อยเกี่ยวกับอดีต นอกจากนี้ ดูเหมือนว่าจะมีผู้ชนะเพียงรายเดียวจากความล้มเหลวของกุนซือวัย 37 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนมองย้อนกลับไปในช่วงเวลาสำคัญระหว่าง

ดำรงตำแหน่งของเขาความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน แต่สัญญาณของการพัฒนานั้นชัดเจน  เดินผ่านประตู  ตราบใดที่เขามีชอว์ คาเซมิโร และวารานให้พึ่งพา ดูเหมือนว่ายูไนเต็ดจะมุ่งไปในทิศทางเดียวภายใต้ผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขา https://sportscorethai.com